Bói tình yêu
Tải miễn phí:
Android iOS
Tra câu, Từ điển Anh - Việt

cảm nhận về phiên chợ vùng cao mà em nhớ mãi

Đợt nghỉ hè vừa rồi, bố mẹ thưởng cho em một chuyến du lịch vùng cao cho thành tích học tập tốt. Chiều thứ 6 cả nhà em lên tàu bắt đầu hành trình chuyến du lịch Sapa.

Trên suốt quãng đường em luôn miệng hỏi mẹ về những điều thú vị nơi vùng núi đầy hấp dẫn đó. Mẹ kể cho em những kỉ niệm mà hai bố mẹ đã từng đến đó từ khi còn yêu nhau. Chẳng bao lâu sau thì em đã ngủ lúc nào không hay, khi tỉnh giắc thì đã lên đến ga Lào Cai rồi, cả nhà nhanh chóng mang đồ ra xe ô tô tiếp tục chuyến đi lên Sapa, nơi gặp gỡ đất trời.

Trên con đường ngoằn ngòe đồi núi cùng không khí ngày càng trở nên mát mẻ trong lành, em cảm thấy mình như đến một xứ sở thần tiên nào đó. Hơn một giờ trên ô tô trở nên ngắn ngủi, vậy là em đã đến nơi.
Khách sạn nơi gia đình em ở nằm trên con đường chính của Sapa, ở gần đó là khu chợ, khu chợ vùng cao mà bao lâu nay em mong có ngày được đặt chân đến.

Nhận phòng và cất đồ đạc xong em vội giục mẹ đi xuống chợ, khu chợ lúc 7h sáng đã tấp lập người mua người bán. Chợ ở đây không có những kiot kiên cố như ở dưới xuôi mà thay vào đó là những chiếc lều lán tạm bợ, thậm chí những người dân tộc họ còn đi từ sáng sớm để mang những con gà, mở rau, hay những đặc sản dân tộc mình ngồi bán quanh khu chợ. Bên cạnh đó có những bạn nhỏ tuổi hơn cả em cũng đi theo bố mẹ xuống chợ để bán hàng, mọi người ở đây ai nấy rất dễ gần như là người nhà vậy. Do du khách tới đây không chỉ người bản địa mà còn có người kinh, người nước ngoài nên các bác bán hàng ở đây có thể nói được tiếng việt, tiếng anh, thậm chí còn nói lưu loát và sõi hơn cả những người được học bài bản như em.

Còn rất nhiều điều thú vị nữa ở phiên chợ vùng cao mà em khó tả được, nếu có điều kiện đến khu du lịch Sapa, bạn sẽ có những cảm giác thật khó tả như mình.